Bộ đề xe máy và hư hỏng thường gặp
Bộ đề là một trong
những phụ tùng quan trọng nhất của xe máy , nhất là đối với các dòng xe máy tay
ga hiện nay như : lead ,SCR bộ phận khởi động duy nhất của xe là bộ đề .
Theo một số người có
kinh nghiệm lâu năm trong nghề thì bộ đề theo xe được các hãng xe chế tạo rất
kỹ có độ bền khá cao và ít khi xảy ra hỏng hóc .Tuy nhiên một số trường hợp do
người dùng không biết cách sử dụng hoặc ít bảo dưỡng kiểm tra định kỳ làm cho
bộ đề có những hư hỏng
Sau đây chúng tôi xin
liệt kê một số dấu hiệu hư hỏng .
Cần bảo dưỡng củ đề đi kèm với bảo dưỡng
xe định kỳ
Mòn chổi than
Củ đề quá bẩn gây kẹt hoặc phá hủy nam châm
Chổi than là bộ phận quan trong ở bất cứ động cơ điện nào cũng đều có và bộ
đề xe máy cũng không không nằm trong ngoại lệ đó . chổi than khi mòn sẽ tạo ra
những mạt cưa và những mạt cưa naỳ thường
bám vào phần năm châm của của bộ đề , nếu xe không được bảo dưỡng thường xuyên
phần mạt cưa này tích tụ càng nhiều làm bít các khe hỡ giữa bề mặt ro-to và
stato và gây kẹt , làm bong năm châm của bộ đề , gây ra hư hỏng bộ đề ,ngoài ra
khi lớp mạt bám quá nhiều sẽ gây ra hiện tượng chập chờn khi sử dụng .
Rờ le bị hư .
Khi xe máy khởi động rờ le có nhiệm
vụ hút nhả vành răng để ăn khớp và vành răng khởi động của động cơ
Nếu khi ấn nút đề xe máy bạn nghe tiếng tanh tách liên tục đó có thể là dấu
hiệu rờ lè có vấn đề .Nguyên nhân gây ra hiện tượng trên thường là do khi nguồn cấp điện cho cuộn hút không ổn định gây
ra hiện tượng hút nhả liên tục .Khi xảy ra hiện tượng này bạn nên đưa xe đế cửa
hàng gần nhất để kiểm tra và thay thế phụ tùng . vì hiện tượng trên có thể dẫn
đến trượt đề , làm vỡ răng và hư luôn bộ đề.
Các mối nối không tiếp xúc tốt
Chổi than có
thể bị kẹt cứng nếu không bảo dưỡng định kỳ
|
Hầu hết các mối nối từ đâu bình ắc quy thường được các thợ sửa xe kiểm tra
kỹ do các mối nói ngay tại đây thường xuyên bị rỉ sét do oxi hóa làm cho điểm
tiếp xúc kém .làm dòng diện cụng cấp cho bộ đề không đủ để khởi động động cơ
.Có một số nguyên nhân do người dùng không thường xuyên bảo dưỡng xe máy dẫn
đến tình trạng các mối nối không được kiểm tra và vệ sinh để đảm bảo tính tiếp
xúc tốt của chúng .
Theo lời khuyên của các nhà sản xuất xe máy các bạn nên thường xuyên kiểm
tra bảo dưỡng xe máy theo định kỳ .Việc bão dưỡng xe máy không những giúp tăng
tuổi thọ của phụ tùng xe đồng thời có thể phát hiện sớm những bệnh thường gặp
của xe máy giúp bạn tiết kiệm chi phí
sữa chữa xe máy .
Bộ đề xe máy và hư hỏng thường gặp là những dấu hiệu hư hỏng thường gặp của bộ đề xe máy để biết thêm
cách sửa chữa bạn nên xem bài 5 cách sửa chữa bộ
đề xe máy .
0 nhận xét: