5 cách sửa xe máy chảy xăng
Đối với người
sử dụng , khi xe máy có hiện tượng chảy xăng đều có tâm lý khó chịu và lo lắng
. với giá xăng ngày một cao và không có hiện tượng giảm tại việt nam việc xe
máy bị chảy xăng đồng nghĩa với việc tiền của bạn cũng bị chảy ra song song với việc đó là nguy cơ cháy xe máy . bài viết được độ xe sài gòn chia sẽ
giúp các bạn có thêm kinh nghiệm trong việc sửa xe máy của mình .
1/ Xe chảy
xăng từ ống xả xăng hay còn gọi là xe chảy xăng dư :
Có 2 nguyên
nhân gây ra hiện tượng này là do pontu và cối bị hao mòn .
Bạn nên kiểm
tra lại pontu và cối xe , nếu pontu và cối xe bị hao mòn nên thay mới .chi phí
thay pontu và cối hiện nay vào khoản 30.000 – 50.000.
2./ Kẹt
phao.
Phao xăng bị
lắc hoặc bị siết quá chặt cũng xảy ra hiện tượng kẹt phao làm chảy xăng dư ,đôi
khi chủ xe mới thay bình xăng con khi mới lắp chưa có xăng khi xăng chảy vào
phao nổi đột ngột chưa khớp nên pontu không kín kiến xe chảy xăng trong trường
hợp này chỉ cần gõ nhẹ vào chén xăng .
3/ phao
xăng
Có nhiều
trường hợp phao xăng bị lỗi hoặc phao bị vô xăng kiến phao xăng không nổi như
bình thường cũng là nguyên nhân gây ra hiện tượng chảy xăng dư .
Trong trường
hợp này bạn nên thay phao xăng chi phí cho việc thay phao xăng vào khoảng 30000
– 50000 tùy theo loại bình xăng con.
4/ xăng kém
chất lượng
Xăng kém chất
lượng thường có nhiều tập chất làm cho đầu cao su pontu bị teo hoặc biến dạng
làm cho pontu đóng không kín , làm xe chảy xăng hoặc pontu bị phù to làm chặn đường xăng và xe
không hoạt động được .
Trường hợp
này cần làm là thay pontu của xe đồng thời phải bỏ hết những thành phần xăng
kém chất lượng và kiểm tra lại bình xăng con .
5/bình xăng
con bị cặn
Trong nhiều
trường hợp xe máy sử dụng lâu những cặn sét từ bình xăng chính có thể dẫn xuống
bình xăng con và làm kê pontu , pontu không kín kiến xe bị chảy xăng .
Trường hợp
này cần thải một chút xăng dư để lọc bỏ những cặn sét .
0 nhận xét: