Nouvo MX độ độc đáo của chàng sinh viên Việt
Đó là niềm
đam mê xe độ chế mang phong cách và cá tính độc đáo của chàng sinh viên Đặng
Huy Tuấn Ngọc sinh viên năm 2 trường ĐH Nha Trang. Rất ít người biết được chiếc
xe hầm hố cậu đi hàng ngày lại được độ từ chiếc Yamaha Nouvo MX.
Để có một chiếc superbike đúng với sở
nguyện, Ngọc đã thay đổi toàn bộ kết cấu của chiếc Nouvo, chỉ còn cỗ máy. Cái
khó nhất là thay phần khung sườn để chuyển bình xăng từ dưới yên lên phía trước,
một hệ thống khung phụ cũng phải theo đúng kiểu vểnh cao của chiếc xe chồm.
Ngọc kể lại: Lúc đầu cậu chỉ thêm một
số đồ chơi xe, trang trí, sơn lại
màu xe theo ý thích riêng… nhưng niềm đam mê đã thôi thúc anh chàng đi tới quyết
định táo bạo khi bọc chiếc scooter của mình bằng giàn áo của superbike Honda
CBR1000RR đời 2009. Cho dù vẻ bề ngoài là lên giàn áo cho xe nhưng thực chất Ngọc đã phải dựng mới lại toàn bộ
chỉ để lại động cơ có sẵn. Nhiều khi tìm kiếm từng bộ phận, chi tiết nhỏ… để
lên đời cho xế yêu của mình mà cậu phải chờ đợi hàng tháng. Điều đó lắm lúc khiến
Ngọc mất kiên nhẫn, thấy nhiều khó khăn trước mắt và muốn bỏ cuộc… nhưng niềm
đam mê xe đã giữ cậu lại, thôi thúc cậu hoàn thành.
Toàn bộ hệ thống điện của xe đã được
làm lại hoàn toàn, khung mới đi cùng gắp đơn, giảm xóc sau là dạng monoshock.
Tuy nhiên, khó khăn lớn nhất của quá trình độ xe mà Ngọc san sẻ là phải tạo
khung sườn làm sao vừa phù hợp với động cơ chuyển động dây đai, lại vừa đúng
dáng của CBR1000RR. Chỉ một tính toán sai trong thiết kế sẽ làm mất đi sự ổn
định và vững chắc của xe.
Một số đồ chơi xe sử dụng ngoài như la-zăng
của Symphony, tay lái của Yamaha X1R, lốp Michelin Pilot Sport, kiểu gương, gác
chân CBR, nút điều khiển, thì đồng hồ, kính chắn gió… cũng đều lên đồ chơi. Để
thỏa mãn niềm đam mê của mình, Ngọc đã đầu tư một số tiền khá lớn, lên đến 100
triệu suốt 3 năm trờ, riêng thời gian để làm giàn áo CBR1000RR đã chiếm mất
khoảng 7 tháng.
0 nhận xét: